Top 10 loại tinh dầu tốt được dùng phổ biến nhất hiện nay

No Comments
Tinh dầu thiên nhiên nào tốt nhất ? Không có tinh dầu nào là tốt nhất cả mỗi loại tinh dầu mang đến một số cái tốt riêng, Và sau đây mình xin kể lại bạn 10 loại tinh dầu cực tốt và dùng rất là ok.

1. Tinh dau oai huong (lavender)

Là một trong những loại tinh dầu đa năng nhất và nổi bật nhất là khả năng phòng ngừa khuẩn, đẩy lùi viêm và chống trầm cảm. Tinh dầu oải hương được sử dụng trong phòng tắm, thuốc xịt, kem, dầu và nhiều hơn nữa. tinh dầu lavender cho cảm thấy bình tĩnh và thoải mái, cho giấc ngủ sâu .
hòa trộn vài giọt với dầu dẫn như dầu hướng dương và thoa lên cơ thể để chống muỗi. Đặt các gối nhỏ chứa tinh dầu lavender trong tủ để phòng ngừa mốc. dùng trong vòng 5 giọt để đốt khuếch tán và trị nghẹt mũi. Cho vài giọt lên gối để đẩy lùi mất ngủ. Thêm vài giọt tinh dau oai huong vào kem dưỡng ẩm mặt và cảm nhận sự phục hồi thiên nhiên của làn da. Cho vài giọt vào nước cất hạt phỉ để đẩy lùi lỗ mụn. tinh dầu lavender và bạc hà hòa trộn với dầu dẫn như dầu jojoba giúp trị nhức đầu. Thỉnh thoảng hít Tinh dầu oải hương giúp xua tan sự buồn chán.



2. Tinh dầu ngọc lan tây (ylang ylang)

Giúp chị em phụ nữ thư giãn và giảm căng cơ bắp. Được khuyến khích áp dụng như là một chất chống trầm cảm. Cho vài giọt vào đèn đốt / máy khuyếch tán để giải tỏa lo lắng, stress, căng thẳng, trầm cảm và khắc phục tình trạng tim đập nhanh, hơi thở gấp. Tắm tinh dầu ngọc lan tây cũng cực kỳ tốt khi mệt mỏi, kiệt sức và đặc thù là mất ngủ. Nó cũng có tác dụng tốt khi chị em phụ nữ thấy kiệt sức.Tận dụng tác dụng làm cân bằng da của ngọc lan tây bằng cách hài hòa tinh dầu này cùng với cream hay lotion chăm chút da để giúp giải quyết tình trạng da quá khô hay da nhờn. hòa trộn với dầu dẫn và mát-xa vào thái dương để trị nhức đầu.

3. Tinh dầu gừng (ginger)

Gừng giúp ăn ngon miệng và trị viêm. phái đẹp có khả năng dùng tinh dầu gừng để trị nhức đầu bằng cách dễ dàng là cho vài giọt tinh dầu vào nước, dùng khăn nhúng nước rồi chườm lên trán. sử dụng tinh dầu gừng để chườm quanh cổ hay đặt lên ngực để giảm đau họng và tức ngực. Hương gừng cũng giúp mở các xoang bị nghẹt. ví như phái đẹp muốn ói hay bị say xe, cho 1 giọt lên khăn tay và hít. Để trị khó tiêu hay đau bụng kinh, chà dầu mát-xa có tinh dầu gừng lên da ở vùng bụng dưới. Tinh dầu gừng giúp tuần hoàn máu thuận lợi không dưới, trị cơ bắp đau và co thắt.

4. Tinh dầu hoa hồng (rose)

Là loại tinh dầu hàng đầu có tác dụng khơi gợi thích hợp và sự lãng mạn, giải tỏa đau buồn và trầm uất. Tinh dầu hoa hồng chứa các thành phần tiêu diệt vi khuẩn, đẩy lùi vi-rút và thu liễm. Tinh dầu hoa hồng say mê với tất thảy các loại da, có khả năng kết hợp cùng với kem và lotion. Nó cũng giúp cân bằng hóc-môn nữ. Dầu mát-xa từ tinh dầu hoa hồng hỗ trợ rộng rãi triệu chứng của các quý cô, quý bà như đau bụng kinh, triệu chứng tiền kinh nguyệt và chứng bực bội trong kỳ kinh nguyệt. phổ biến nữ giới tham gia các cuộc nghiên cứu cho biết chỉ đề nghị hít hương hoa hồng đã đủ "giải quyết vấn đề". Hít tinh dầu hoa hồng và sử dụng dầu mát-xa chứa tinh dầu hoa hồng thậm chí được cho là giúp đảo ngược tình trạng lãnh cảm.

5. Tinh dầu chanh / Cam hương (bưởi chùm) / Vỏ bưởi

Có công dụng giúp làm mới tinh thần và cơ thể, giúp đặc trị các triệu chứng cảm, bất ổn về tinh thần. Chỉ cần hít hương chanh là chị em phụ nữ có thể cảm nhận niềm vui ngay tắp lự. Tinh dầu chanh có vô số cách tiêu dùng để đem đến niềm vui cho gia đình, tâm trí và cơ thể phái nữ. Cho vài giọt tinh dầu chanh vào nước để thanh lọc. Cho vài giọt lên thớt nấu nướng để kháng khuẩn và khử mùi khó chịu. Khuếch tán vài giọt để mang lại niềm vui, hạnh phúc. Hít tinh dầu chanh để ngăn chặn cơn thèm ăn đồ ngọt. Cho vài giọt vào kem dưỡng da sẽ giúp đem đến làn da sáng. Hay nhúng dầu gội để cho mái tóc sáng đẹp. pha cùng với dầu dừa và mát-xa để giảm tình trạng mỡ thừa (cellulite).

6. Tinh dầu bạc hà peppermint

Có khả năng thanh lọc và làm mát cùng với hương thơm của tinh dầu bạc hà mạnh mẽ có thể tiếp thêm sinh lực cho phái nữ.

Trong lịch sử, bạc hà đã được thực hiên để trị khá thở có mùi, xoa dịu các chứng khó chịu của bao tử, giảm đau bụng, đầy hơi, nhức đầu, khó tiêu, ợ nóng. Về mặt cảm xúc, bạc hà giúp xoa dịu sự giận dữ, sự mệt mỏi và trầm cảm. Cho vài giọt lên phía sau cổ và vai sẽ tiếp thêm sinh lực cho phái đẹp suốt ngày làm việc. xoa 1-2 giọt lên thái dương, trán hay vùng xoang (cẩn thận hạn chế tiếp xúc cùng với mắt) giúp giảm đau xoang và nhức đầu. Khuếch tán tinh dầu bạc hà để bớt thèm ăn. pha cùng với dầu jojoba và thoa lên vùng bao tử khi bị khó chịu. Chà vài giọt lên bàn chân để giảm sốt. sử dụng để bôi lên chỗ bị ngứa khi bị côn trùng cắn.

Hít tinh dầu bạc hà trước và sau lúc tập thể dục để tăng sự phấn khích và bớt mệt. Khuếch tán trong phòng để tăng sự tập trung khi học hay làm việc. Để đuổi kiến, gián hay mấy anh phái đẹp hay gặm nhấm, cho vài giọt bạc hà vào một cục bông gòn và đặt quanh lối chuyển động của chúng. Cho 4-5 giọt vào bình xịt nước và xịt lên cây để giết bọ chét.

7. Tinh dầu tràm trà (tea tree)

Có thể đặc trị vi khuẩn, nấm, virus và kích thích hệ miễn dịch.Phái nữ có khả năng cho vài giọt lên khăn ấm và hít để trị cảm, ho, cháy nắng, đau răng hay để tiêu diệt vi khuẩn. Cho 1 giọt lên cục bông gòn ẩm và xoa lên chỗ bị mụn, phái nữ sẽ chóng vánh thấy được kết quả (nhớ làm ẩm cục bông gòn vì tinh dầu tràm trà thuần chất có thể quá mạnh cùng với da nhạy cảm).

Tinh dầu tràm trà cũng có khả năng trị gầu vô cùng tốt, cho 3-4 giọt vào 1 chai dầu gội đầu tự nhiên, ko hương (không bắt buộc bôi tinh dầu trực tiếp lên da đầu). Tinh dầu tràm trà có công dụng cực kỳ tốt cùng với các chứng nhiễm khuẩn qua đường hô hấp. Để giúp trị viêm xoang, cho vài giọt vào chậu nước ấm và xông trong khoảng 10 phút. lúc phái đẹp cho vài giọt vào bình xịt và xịt sẽ giúp thanh lọc ko khí và kháng khuẩn. có thể cho vài giọt vào xà bông giặt để phòng ngừa ẩm mốc đồ đạc. 

8. Tinh dầu hương thảo (rosemary)

Tinh dầu hương thảo giúp cải thiện trí nhớ và sự tỉnh táo, do đó thường được thực hiên để giúp đỡ trong những kỳ thi và cũng lợi ích khi những cuộc thương lượng đấu trí. vô cùng tốt để giảm đau và căng cơ lúc mát-xa.

Thực hiên như một cấu tạo của dầu mát-xa, chườm hay tắm để tăng tuần hoàn máu, giảm đau cơ bắp và đau do phong thấp. Nó cũng có tác dụng rất tốt khi sử dụng như 1 loại dầu xoa bóp. Nó có tác dụng diệt khuẩn mạnh nên khi hít tinh dầu này hay dùng để xoa lên vòng 1 và cổ họng sẽ giúp trị đau họng hay tức vòng 1. Về phương diện chăm sóc sắc đẹp, hương thảo có tác dụng da khô, da lão hóa tạo ra rộng rãi dầu tự nhiên không dưới. Đây cũng là một cấu tạo được sử dụng từ vô cùng lâu để trị gầu và rụng tóc. Hương thảo cũng là một chất kích thích cùng với hệ thần kinh và giúp tăng năng lượng.

9. Tinh dầu cúc trắng La Mã (chamomile)

Giúp thư giãn, và có thể trị chứng mất ngủ và lo lắng. Tinh dầu cúc trắng La Mã cũng làm giảm đau và căng cơ. 

Khuyếch tán trong nhà trước thời điểm mùa tác dụng phụ bắt đầu và trong mùa hay tác dụng phụ. Bôi lên gan bàn chân và hít trực tiếp để phòng ngừa, phòng ngừa tác dụng phụ. thoa lên chỗ bị bầm và mát-xa nhẹ nhàng lên chỗ bị bầm, giúp vết bầm mau hết.

sử dụng hương trị liệu, sử dụng quanh đó da, để mang lại giấc ngủ bình an. Hít trực tiếp hay hít từ hơi nước (chẳng hạn từ chậu nước nóng) hay mát-xa lên các huyệt của gan bàn chân để mang đến sự bình tĩnh. Tinh dầu cúc La Mã nói chung là lành tính, có thể chuyên dụng cho trẻ, thậm chí là trẻ sơ sinh. cần pha loãng hay dùng giới hạn để khuyếch tán. Nó giúp đem lại sự bình tĩnh, xoa dịu cơn đau (gồm cả đau tai hay đau bao tử), chống sốt, giảm ho và giảm đau răng.

10. Tinh dầu nhũ hương (olibanum)

Phù hợp cho tất cả các loại da. Nhũ hương có hương thơm lâu, độc đáo và quyến rũ, giúp bình tĩnh và tập trung các giác quan, làm ấm áp cơ thể.

Nhũ hương là một loại dầu thánh và được áp dụng trong phổ biến nghi lễ tôn giáo để đem đến sự bảo vệ tâm linh. Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu về khả năng chữa trị ung thư của nhũ hương sau những kết quả cho thấy nhũ hương có khả năng phòng ngừa sự phát triển của ung thư.

Có thể cho tinh dầu nhũ hương vào kem dưỡng thể để ngừa nơi bị mụn. Nó cũng giúp trị vết bỏng, vết cắt, vết trầy và phát ban. Tinh dầu này là thành phần hoàn hảo để làm dầu mát-xa, giúp làm sạch da và bảo vệ cơ thể. phái đẹp cũng có khả năng hòa lẫn tinh dầu này cùng với dầu dừa và thoa lên bàn chân của trẻ để cải thiện hệ miễn dịch và giúp trẻ ngủ ngon. xoa vài giọt lên tai để giảm lo lắng và lên khủyu tay để giảm căng thẳng. Khuếch tán trong phòng để mang lại sự phấn chấn. Nhũ hương cũng giúp trị suyễn, dị ứng và đau bụng kinh.

0 nhận xét

Đăng nhận xét