Bí quyết trị sởi bằng tinh dầu

No Comments

Làm cách nào để trị sởi hiệu quả nhất hôm nay mình xin chia sẽ đến với các bạn những tinh dầu thiên nhiên rất tốt hiệu quả.

Sởi là gì ?

Sởi là bệnh lây truyền do cực kỳ vi (vi-rút) sởi gây ra qua đường hô hấp do ho, hắt khá, tiếp xúc sắp cùng với người bị nhiễm hoặc dịch tiết mũi họng. Dấu hiệu của bệnh là sốt cao, ra ban đặc biệt toàn thân, viêm kết mạc mắt ("mắt nhậm"), ho phổ biến, chảy nước mũi.
phòng ngừa & điều trị bệnh sởi

Trị liệu bằng tinh dầu thiên nhiên

Khuếch tán tinh dầu Tràm trà và Tinh dầu bạch đàn trong phòng trẻ bị ốm sẽ giúp bảo vệ trẻ khỏi tiếp tục bị nhiễm khuẩn, cũng làm giảm nguy cơ lây lan vi-rút sởi sang người khác. Bác sĩ Jean Valnet, chuyên gia nghiên cứu về công dụng của tinh dầu trong trị liệu và y khoa, gợi ý phải sử dụng mạng che mặt cho bệnh sởi và xịt tinh dau khuynh diep lên mạng che này. 


Trường hợp trẻ trên 4 tuổi, cho 2 giọt tinh dầu cam hương và 2 giọt tinh dầu cúc trắng La Mã vào nước ấm và lau mình cho trẻ vài tiếng 1 lần sẽ giúp trẻ hạ sốt, xoa dịu trẻ khi phát ban. Hít tinh dầu cũng giúp trẻ giảm đau họng lúc bị bệnh sởi. 

Trong thời gian xảy ra dịch sởi, xịt và khuếch tán tinh dầu tràm trà và khuynh diệp sẽ giúp bảo vệ trẻ. với những trẻ lớn (4 tuổi trở lên), có khả năng cho trẻ tắm cùng với 2-3 giọt tinh dầu. Điều này không có nghĩa sẽ giúp giảm thiểu hoàn toàn việc nhiễm khuẫn nhưng có khả năng làm nhẹ nhàng đi sự tấn công của vi khuẩn.

Lưu ý: bài viết này chỉ có mục đích cung ứng thông tin, ko có ý định chế tạo lời khuyên y khoa.

0 nhận xét

Đăng nhận xét