Cách dùng tinh dầu thiên nhiên cho trẻ nhỏ

No Comments
Dùng tinh dầu không chỉ cho người lớn. Bạn có thể dùng tinh dầu thiên nhiên cho trẻ em được nữa nếu biết các. Hôm nay mình sẽ chia sẽ những cách dùng tinh dầu cho trẻ.

Xông hương , dùng máy khuyếch tán, tắm và xoa nhẹ là 3 cách sử dụng tinh dầu đa dạng nhất được các bà mẹ sử dụng để bảo vệ và chăm chút sức khỏe của trẻ nhỏ.

Xông hương tinh dầu và dùng máy khuyếch tán

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào đĩa chứa nước nóng hoặc nước nóng của đèn đốt tinh dầu. sử dụng rộng rãi không làm rớt tinh dầu vào bóng đèn vì như vậy siêu dễ gây cháy bóng.
cùng với máy khuyếch tán thì nhỏ 3 đến 5 giọt tinh dầu vào khoang chứa nước, rồi bật máy khuyếch tán lên là được.



Hương thơm khuyếch tán ra không gian sẽ có công dụng tiêu diệt vi khuẩn, tẩy sạch không khí, xóa mờ virus gây cảm lạnh, ho, cúm cho bé. Đồng thời, mùi hương cũng có công dụng làm dịu tinh thần, làm cho bé luôn nhận thấy tha hồ, kiện khang. 

Tắm cho bé

Trên thị trường có đa số loại sữa tắm dành riêng cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, để an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ mà vẫn cam kết các yếu tố: vệ sinh- sạch- thơm thì tinh dầu thiên nhiên là lựa chọn sáng suốt của mẹ dành cho các bé.

Bạn chỉ cần nhỏ từ 2 đến 3 giọt tinh dầu tự nhiên vào 1 chậu nước nóng, khuấy đều để dung dịch hòa tan trong nước, sau thời gian ấy tắm sạch cho trẻ.

Tắm bằng tinh dầu sẽ giúp bé luôn vui tươi, khỏe mạnh, da mạn màng, sáng đẹp; bé sẽ tránh được các bệnh ngoài ra như hăm, mụn mẩn; các triệu chứng như ho, sốt, đau nhức, viêm da cũng được phòng ngừa rất tốt.

Xoa nhẹ cho bé

kết hợp thực hiên tinh dầu thiên nhiên để xoa nhẹ cho trẻ xóa bỏ các độc tố giúp bé khoẻ mạnh, cải thiện qua trình lưu thông máu và thúc đẩy hệ miễn dịch. ngoại giả, xoa nhẹ kích thích giải phóng hormone "hạnh phúc" (endorphins), giúp xoa dịu cơn đau và làm giảm quá trình lưu thông của các hormone strees trong máu làm cho trẻ được thư thái giảm thiểu quấy khóc . giống như tắm, xoa nhẹ cũng giúp bé vui tươi, có những giấc ngủ ngon, khỏe mạnh không dưới cùng với làn da sáng, mịn màng. Các bệnh về da hay triệu chứng về hô hấp cũng vô cùng ít mắc bắt buộc.

Thực hiện xoa nhẹ cho bé như thế nào mới đúng cách?

Để làm dầu massage được hiệu quả, phái nữ bắt buộc có sự căn chỉnh thời gian phù hợp với thể trạng và số tuổi của bé. với trẻ duới 2 tháng tuổi, bạn chỉ bắt buộc massage cho bé trong thời gian từ 3-4 phút. trong vòng 10 phút với trẻ từ 2 tới 9 tháng tuổi. Từ 10-15 phút đối cùng với trẻ trên 10 tháng tuổi.
chị em phụ nữ cũng nên có 1 thời gian biểu để xoa nhẹ được logic. phổ biến chỉ phải massage 1 lần/ ngày, thời gian thích hợp nhất là khi bé mới ngủ dạy hoặc trước lúc phái nữ cho bé tắm.

Trong giai đoạn xoa nhẹ, phái đẹp cần hòa trộn loãng tinh dầu nguyên chất với dầu tinh khiết thoe tỉ lệ: 5 giọt tinh dầu thiên nhiên cùng với 30ml dầu nền- dầu dẫn, sau thời gian ấy nhẹ nhàng xoa nhẹ ngực, lưng, chân tay của bé. ( tỉ lệ áp dụng cho trẻ sơ sinh đến 3 tuổi).

0 nhận xét

Đăng nhận xét