11 cách sử dụng tinh dầu mỗi ngày

No Comments

Áp dụng tinh dầu thì tốt cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta ko quen với phương pháp dùng tinh dầu trong thực tiễn cuộc sống hàng ngày.
các cách sử dụng tinh dầu
Lifeshop™ giới thiệu với các bạn các phương pháp dùng tinh dầu hàng ngày:
  1. Khuyếch tán tinh dầu chanh hoặc cam bằng đèn gốm hoặc đèn điện để mang mùi hương thật dễ chịu vào ko khí.
  2. xông hơi mặt . Cho vài giọt tinh dau oai huong vào chậu nước đang sôi, lấy khăn trùm đầu lại và hưởng thụ hương của tinh dầu lavender .
  3. Tắm với tinh dầu . Cho 4-10 giọt tinh dầu mà bạn thích nhất vào bồn tắm, tắm hoa sen hay nước tắm ấm.
  4. Xịt lên da . Cho 4-10 giọt tinh dầu oải hương , phong lữ hay tràm trà vào trong khoảng 60ml nước tinh khiết vào 1 bình xịt phun sương và xịt lên da để mang đến sự tươi mới tinh thần cho một ngày làm việc.
  5. Xịt lên ra trải giường và khăn . giống như trường hợp trên nhưng pha 20-30 giọt cùng với 60ml và xịt lên ra trải giường. Tinh dầu hoa nhài và hoa hồng cũng đem đến mùi hương cực kỳ tối ưu.
  6. Xịt phòng . tương tự như nếu trên nhưng pha 50-75 giọt với 60ml nước tinh khiết. Tinh dầu cam mang đến mùi hương thanh khiết và quả quyết.
  7. Mát-xa tay và chân . Cho 10-12 giọt tinh dầu bạc hà (để phục hồi) hoặc tinh dầu oải hương (để thư giãn) vào nước ấm với 2 muỗng ăn canh muối Epsom. Ngâm tay và chân.
  8. Tự làm dầu mát-xa bằng cách hòa trộn 10-12 giọt tinh dầu cùng với 30ml dầu dẫn ( dầu hạnh nhân hay dầu ôliu chẳng hạn). giả dụ thấy mệt và đau cơ bắp, sử dụng tinh dầu oải hương và tinh dầu hương thảo .
  9. Cho vài giọt tinh dầu khuynh diệp lên một miếng vải/khăn và đặt cạnh gối ngủ sẽ giúp dễ thở lúc bị cảm hay cúm.
  10. Chườm nóng cùng với tinh dầu thì rất tuyệt lúc cơ bắp bị đau và mệt mỏi. Cho 5-10 giọt tinh dầu vào nước nóng. Ngâm khăn vào nước, vắt khô và chườm khăn lên chỗ bị đau, mệt. Lặp lại nếu yêu cầu. 1 lần nữa, tinh dầu oải hương hương thảo là những chọn lựa xuất sắc.
  11. 11. Bôi tinh dầu tràm trà lên mụn và rửa sạch mụn để ngăn nhiễm khuẩn.
các hương tinh dầu thông dụng
Tags: thực hiên tinh dầu, mỗi ngày, tinh dầu

0 nhận xét

Đăng nhận xét