Đàn ông đẹp trai khó thăng tiến sự nghiệp

No Comments
Một nghiên cứu mới từ Đại học College London phát hiện nam giới bề ngoài thuận lợi có khả năng gây cản trở sự nghiệp vì tâm lý đồng nghiệp nam cho rằng đối thủ đẹp trai là mối de đọa tới vị trí của mình.
dan-ong-dep-trai-kho-thang-tien-su-nghiep
Ảnh: Foxnews.
Cuộc sống tiên tiến, cả phái đẹp và nam giới đều nỗ lực làm đẹp bản thân để có thiết kế thông minh. Từ xưa đến nay, những ai có mẫu mã tốt với các ưu điểm như khuôn mặt đẹp, thân hình chuẩn, cao ráo, màu da... sẽ có cơ hội lớn hơn trong công việc, cuộc sống cũng như đời sống tình cảm. đặc thù, thực tế cho thấy những người có ngoại hình, chiều cao, vóc dáng đẹp sẽ đơn thuần thăng tiến hơn.
Thế nhưng một nghiên cứu mới đây của Anh đã phản biện lại những quan niệm đa dạng v ề sắc đẹp. Đàn ông đẹp trai sẽ bị chính nét quyến rũ của mình cản trở sự hoàn tất trong công việc.
Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên 4 cuộc thử nghiệm, với sự tham gia của không dưới 870 tình nguyện viên. Các nhà tuyển dụng nên tuyển nhân viên cho một công việc, trong đấy có gần như ứng cử viên. đặc biệt, sơ yếu lý lịch các ứng viên là cơ hồ giống nhau về kỹ năng và trình độ chuyên môn; chỉ có hình ảnh đính kèm là khác nhau. Cuối cùng, những người có bề ngoài lại không được đánh giá cao, hoặc là bị từ chối ngay từ khi tuyển dụng, hoặc trong công việc ko được thật sự tin tưởng và bổ nhiệm thăng tiến. Người tham gia tuyển dụng thường thấy nam giới có vẻ ngoài hấp dẫn như một mối đe dọa đến vị trí của mình.
Tiến sĩ Sun Young L ee, trưởng ban nghiên cứu chia sẻ với trang Foxnews : "Các siêu thị luôn muốn tuy ển người có thể làm việc thuận lợi, tuy nhiên họ không muốn những người mới này chứng tỏ làm việc nhiều năm kinh nghiệm không dưới mình. do đó, các tổ chức có thể ko tìm được ứng viên tốt nhất".

0 nhận xét

Đăng nhận xét