Những công dụng mà tỏi đen mang lại

No Comments
Từ xa xưa các người xây Kim tự tháp đã biết ăn tỏi để lấy sức mạnh, rồi đến những chiến binh La Mã ăn tỏi để chữa bệnh cúm. các chuyển động viên Olympic Hy Lạp cổ đại cũng sử dụng tỏi nó để tăng cường sức bền. Còn trong Thế chiến thứ 1, nhiều người lính đã tiêu dùng tỏi như một mẫu thuốc kháng sinh.

trong vòng 20 năm qua, đã sở hữu không dưới 700 nghiên cứu về tác dụng của tỏi và đã phát hiện thêm rộng rãi tác dụng của tỏi đen như : ứ c chế, tiêu diệt tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa trụy tim mạch, ức chế sự tăng trưởng của vi sinh vật gây bệnh…

– Tuy nhiên, nhược điểm của tỏi là mùi khó chịu do những hợp chất sulfur gây ra. Để khắc phục yếu điểm này, những nhà kỹ thuật Nhật Bản, Hàn Quốc đã nghiên cứu lên men tự nhiên tỏi tươi để tạo ra tỏi đen. kết quả lên men tỏi đen đã hoàn tất mĩ mãn, vừa khắc phục được mùi khó chịu của tỏi, vừa khiến nâng cao công dụng ngăn chặn oxy hóa của tỏi đen lên hầu hết lần so với tỏi tươi, khiến cho tỏi đen sở hữu tác dụng như vị thuốc đặc trị đẩy lùi oxy hóa, chống lão hóa, phòng ngừa bệnh ung thư, các bệnh nan y…

– Ở Việt Nam số lượng tỏi tiêu thụ trong nước và xuất khẩu rất lớn và có rộng rãi loài tỏi đặc hữu quý như tỏi Lý Sơn, tỏi Phan Rang… tỏi Lý Sơn có những giá trị đặc thù so cùng với những chiếc tỏi khác về công dụng cũng như giá trị kinh tế. Tỏi Lý Sơn đã được đưa vào danh mục sản phẩm quốc gia.

– Tuy nhiên, cũng tương tự như những cái tỏi khác tỏi Lý Sơn mới chỉ được sử dụng ở dạng tươi. Để góp phần tạo ra các sản phẩm sở hữu giá trị cao từ tỏi Lý Sơn, Học viện Quân Y đã nghiên cứu thành công- kỹ thuật lên men tỏi đen từ tỏi Lý Sơn. Bằng giai đoạn lên men tự nhiên, qua một thời gian dài khoảng 45 ngày trong điều kiện chính xác về nhiệt độ và độ ẩm tỏi tươi đã được chuyển hóa thành tỏi đen. Sản phẩm này có màu đen, ko còn mùi vị khó chịu, có vị ngọt tương tự như những cái trái cây, chỉ buộc phải bóc bỏ vỏ bên cạnh là có khả năng ăn được.Tỏi đen có khả năng bảo quản được trong thời gian dài.

xung quanh những công dụng tương tự như tỏi phổ biến, tỏi đen còn sở hữu thêm những công dụng cực kỳ quý như:

1. Công dụng của tỏi đen trong việc bảo vệ cơ thể ngăn chặn ung thư và giảm cholesteron

quá trình lên men dài đã biến tỏi thông thường thành một mẫu “siêu tỏi” (super-garlic). Hợp chất S-allylcysteine (một phân bố thiên nhiên sở hữu trong tỏi tươi) và một dẫn xuất của amino acid cysteine được thấy sở hữu hàm lượng to hơn phổ biến trong tỏi đen so cùng với tỏi tươi. Hai kết cấu ấy trong tỏi đen có khả năng làm cho giảm cholesteron và giảm nguy cơ bị ung thư.

2. tác dụng của tỏi đen trong việc bảo vệ cơ thể ngăn chặn nhiễm trùng

Tỏi tươi chứa những tác nhân ngăn chặn vi khuẩn, kháng sinh và phòng ngừa những loại nấm trong thành phần hoạt động allicin của nó. Ở trong tỏi đen, S-allylcysteine hỗ trợ sự hấp thụ allicin, giúp cho sự hấp thụ, chuyển hóa allicin đơn giản hơn, vì vậy thúc đẩy mạnh mẽ khả năng tự bảo vệ của cơ thể chống lại vi khuẩn, vi rút xâm nhập, nhiễm trùng.

3. tác dụng của tỏi đen trong việc bảo vệ cơ thể ngăn chặn bệnh tật

Tỏi tươi là chiếc thực phẩm có tính phòng ngừa ô-xy hóa rất cao. Tỏi đen được chứng minh có Đặc thù phòng ngừa ô-xy hóa cao gấp 2 lần tỏi thông thường. những chất ngăn chặn ô-xy hóa bảo vệ tế bào khỏi bệnh tật, lão hóa, do đó được tin là có thể làm cho chậm lại công đoạn lão hóa cơ thể. Khả năng ngăn chặn ô xy hóa của tỏi đen cực kỳ cao làm cho bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương do các gốc tự do đem lại. bởi vậy tỏi đen vươn lên là mẫu thực phẩm logic để hỗ trợ điều trị cho các bệnh mãn tính (gây ra bởi những tế bào bị hư tổn do các gốc tự do) như bệnh tim, bệnh Alzheimer, các vấn đề về tuần hoàn, viêm khớp dạng rẻ và phổ biến loại bệnh mãn tính khác.

4. tác dụng của tỏi đen trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

các nghiên cứu về công dụng sinh học của tỏi đen cho thấy: những hợp chất sulfur hữu cơ, dẫn chất của tetrahydro carboline được hình thành từ giai đoạn lên men sở hữu hoạt tính mạnh dọn gốc tự do và ức chế quá trình peroxy hóa lipid cao không dưới tỏi thường. ngoài ra dịch chiết tỏi đen có hiệu lực mạnh kháng lại những tế bào khối u do đó sở hữu tác dụng phòng và hỗ trợ đặc trị ung thư. Cơ chế tác dụng của tỏi đen ko phải bằng cách trực tiếp gây độc tế bào mà thông qua con đường kích thích đáp ứng miễn dịch, chiếc ngoại trừ khả năng di căn của các tế bào khối u. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tỏi đen giàu S-allyl-L-cysteine (SAC) giúp giảm sự phát sinh của khối u ruột kết và các tụ điểm ẩn khác thường, những dấu hiệu lâm sàng sớm nhất của ung thư ruột kết và tỏi đen có hiệu lực hóa liệu dự phòng đối với các tác nhân gây ung thư bằng bí quyết ức chế sự nhân lên của tế bào khối u.

Như vậy, tỏi đen được tạo ra sau công đoạn lên men có các công dụng sinh học không dưới hẳn so với tỏi thông thường.

5. các công dụng khác của tỏi đen

Sự lên men tỏi tươi để hình thành buộc phải tỏi đen làm cho giảm mùi hăng cay của tỏi tươi, làm tép tỏi trở nên ngon miệng hơn, dễ ăn không dưới, đồng thời làm biến mất mùi hôi ở miệng sau khi ăn tỏi. Tỏi đen có hương vị như hoa quả sấy khô, ngọt và hơi dai, thường được tiêu dùng ăn kèm và trang trí trong phổ biến món ăn ở những siêu thị to.

Như vậy, tỏi đen vừa có công dụng tốt cùng với sức khỏe, vừa ăn ngon miệng. do vậy nó ngày càng được sử dụng thông thường hơn trong những doanh nghiệp chất lượng cao và trong nhiều món ăn trên thế giới.

0 nhận xét

Đăng nhận xét