Làm sao để phân biệt các loại nước hoa

No Comments

tất thảy những khái niệm nước hoa ở trên là những từ dùng để chỉ nồng độ không giống nhau của tinh dầu thơm. nhắc chung nước hoa là hỗn chất rộng rãi loại tinh dầu thực vật và nhân tạo, nhưng để sử dụng đơn thuần và không có mùi đậm đặc, những chuyên gia nước hoa đã hòa lẫn loãng chúng ra, thường là với ethyl alcohol.

bởi thế, lúc ai đó nhắc về loại nước hoa eau de parfum hay eau de toilette, điều họ thực sự muốn nhắc là tỷ lệ giữa tinh dầu thơm và alcohol.

Làm sao để phân biệt các loại nước hoa

1. Parfum/ Extrait de parfum

Cả hai thuật ngữ này đều chỉ chung một sản phẩm. Đây là từ chỉ những loại nước hoa có tỷ lệ tinh dầu chiếm 15% tới 40% (nhưng thường là 20%). Đây là loại nước hoa có độ lưu hương lâu nhất, đây là loại nước hoa đậm và phức tạp nhất.

2. Eau de parfum/millésime/parfum de toilette

Đây là loại nước hoa mà tất cả mọi người xem là "nước hoa" bởi nó được hòa lẫn loãng cùng với độ chuẩn, chứa 10 đến 20% tinh dầu (mặc dù đầy đủ các loại nước hoa đều ít không dưới 15%). EDP thường là những hương thơm dễ dàng nhận biết đối với người khác, biến chúng trở thành hương thơm hợp lý dành cho những cuộc hẹn hò. Tuy nhiên, nó sẽ ko yêu thích ví như bạn làm việc trong không gian nhỏ hoặc cần ở lâu trong môi trường nhiệt độ cao, khiến mùi hương trở thành nguyên chất không dưới.

3. Eau de toilette

Đây là loại nước hoa có tỷ lệ tinh dầu ít hơn 10%, tuy nhiên cũng có những loại nước hoa có tỷ lệ từ 5 đến 15%, mang lại mùi hương nhẹ, ít phức tạp không dưới một chút so cùng với EDP. Những người bán hàng thường xem EDT là "thấp kém" hơn so với EDP, bởi vì chúng có giá thấp hơn, tuy nhiên thực tiễn chẳng hề như vậy. Đừng để người bán hàng đánh lừa chị em phụ nữ, bởi vì một loại nước hoa EDT rẻ hơn cũng có thể là loại nước hoa tốt hơn. Đây cũng là lựa chọn "bước đầu" của bạn lúc chọn lựa chúng. ví như phái nữ chưa chắc chắn trong việc chọn loại nước hoa ham mê hoặc nó quá đắt tiền, phái đẹp đề nghị mua EDT.

4. Eau de cologne

Loại nước hoa này chẳng hề dành riêng cho đàn ông, mà nó còn là lựa chọn thông minh giả dụ chị em phụ nữ muốn sở hữu một hương thơm tươi mát và nhẹ nhàng, đam mê ở phổ biến nơi khác nhau. EDC thường chứa từ 3 tới 8% tinh dầu, nhưng thường là 5%. Như vậy EDC có khả năng có tỷ lệ tinh dầu giống như EDT, nhưng sự khác biệt ở đây thường là về giới tính hoặc EDC chứa đa dạng hương cam hơn, vì chúng thường là một phần của công thức nước hoa EDC.

5. Body splash/aftershave

Đây là loại nước hoa có tỷ lệ hương thơm loãng nhất, trong khoảng từ 1 tới 3%. Chúng được cung ứng để sử dụng cho tất cả cơ thể và có thể thoa lại đều đặn, đam mê cho những kỳ nghỉ ở biển, đi bộ, sau khi tập gym...

Theo Lamsao.com

0 nhận xét

Đăng nhận xét