Phòng ngừa và chữa trị bệnh khô mắt

No Comments

Cuộc sống càng hiện đại, tình trạng khô mắt cũng dần trở thành phổ biến không dưới. Bệnh có khả năng dẫn tới mù lòa giả dụ không được điều trị kịp thời.


Có mọi nguyên nhân gây khô mắt như công đoạn lão hóa, giới tính, dị ứng của một số thuốc điều trị, môi trường ô nhiễm, khô hanh, đều đặn tiếp xúc với màn hình tivi, máy tính. bởi vậy, khô mắt trở nên một hiện tượng rộng rãi mà ai cũng dễ dàng mắc nên.
Người bệnh luôn nhận thấy như có dị vật trong mắt, ngứa mắt và đều đặn thấy mắt cộm xốn, đỏ rát, cay nóng. Người bệnh thấy mờ mắt sau lúc chớp mắt, chảy nước mắt, ra ghèn hoặc nhiều bọt trắng ở 2 góc mắt. Thỉnh thoảng mắt người bệnh bị mờ nhòe phải chớp mắt liên tục mới hết và khó mở mắt buổi sáng, nặng mi, nhận thấy buồn ngủ…
phong-ngua-va-chua-tri-benh-kho-mat
Tình trạng khô mắt ngày càng trở thành phổ biến. Ảnh minh họa
chị em phụ nữ có khả năng thực hiên các cách phòng ngừa và chữa trị bệnh khô mắt dưới đây:
Tập chớp mắt
chị em phụ nữ hãy tập chớp mắt chậm và đều đặn (trung bình 12-18 lần một phút) để nước mắt được trải đều và làm ẩm bề mặt giác mạc.
Giữ trong vòng cách với màn hình máy tính
chị em phụ nữ nên điều chỉnh vị trí màn hình máy tính dưới khoảng nhìn và cách mắt từ 16 tới 24cm, tránh nhìn chăm chú vào màn hình máy tính quá lâu.
Quy tắc 10-10
Đây là cách đơn thuần để giúp mắt chị em phụ nữ thư thái. phái nữ hãy nghỉ ngơi sau mỗi 10 phút làm việc trước máy tính và nhìn ra xa 10m để mắt được thư giãn.
Bảo vệ mắt
khi ra ngoại trừ, chị em phụ nữ đề nghị đeo kính để bảo vệ mắt khỏi gió bụi, khói thuốc; ko cần để máy sấy tóc hoặc ko khí từ máy lạnh thổi trực tiếp vào mắt. giả dụ dùng kính sát tròng, phái đẹp hãy sử dụng đúng cách và thường xuyên nhỏ nước mắt nhân tạo để tránh khô mắt.
Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày chính là cách giúp mắt hồi phục sau một ngày học tập và làm việc cật lực. trường hợp đều đặn thức khuya, mắt phái nữ sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn hẳn và dễ mệt mỏi, cay rát.
Chế độ dinh dưỡng
Việc duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng hàng ngày, tu bổ Omega-3 (có nhiều trong cá) và Beta-Carotene (tiền vitamin A, có đa dạng trong các loại rau củ màu vàng, đỏ) sẽ giúp mắt hoạt động thuận lợi hơn, tăng cường chất chống oxy hóa, giúp nước mắt điều tiết logic, hạn chế được các bệnh về mắt và tránh khô mắt.
hạn chế thuốc lá
Thuốc lá cũng là một trong những tác nhân có khả năng khiến tình trạng khô mắt nặng hơn. chị em phụ nữ cần để ý không hút thuốc hoặc hạn chế xa khói thuốc.
sử dụng thuốc nhỏ mắt có độ nhờn cao
Hàng ngày, bạn hãy sử dụng thuốc nhỏ mắt độ nhờn cao. Sản phẩm này có thuộc tính giống như nước mắt, giúp bảo vệ bề mặt nhãn cầu, Sửa sang và duy trì độ ẩm cho mắt, hạn chế nước mắt bốc khá. Các chuyên gia khuyên dùng loại thuốc nhỏ mắt ko có chứa chất bảo quảnphong-ngua-va-chua-tri-benh-kho-mat-1

0 nhận xét

Đăng nhận xét